Skip to content

Bản cài đặt hoàn hảo!

by on 9 Tháng Sáu, 2007

Trang HowtoForge có một tập hợp những bài viết khá hay hướng dẫn cài đặt chi tiết hệ điều hành Linux kèm phần mềm bổ sung để tạo ra một hệ điều hành Linux “lý tưởng” cho máy để bàn. Ngoài hướng dẫn cài Linux chi tiết, những phần mềm được cài thêm chủ yếu là về quản lý ảnh, hỗ trợ Internet, trình chơi nhạc và phim, soạn thảo web… Mình giới thiệu các bạn serie về Ubuntu 7.04, Debian 4 và Fedora 7 là những distro mới nhất vừa ra gần đây:

The Perfect Desktop – Fedora 7

The Perfect Desktop – Ubuntu 7.04

The Perfect Desktop – Debian 4

Các bạn nhớ là trang web hướng dẫn cài khá nhiều phần mềm, nhưng bạn thấy phần mềm nào hay thì hãy cài, đừng cài hết kẻo sau này không sử dụng hết😛 .

From → Linux

19 phản hồi
  1. Thanks dusyBee nhiều nhiều! Tuyệt lắm !

  2. Mà có điều mình sử dụng bản 64bit nên nhiều cái cài không được, như Wine chẳng hạn! Bó tay!

  3. Bạn dùng bản 64bit nên không có plugin Flash cho firefox, chính vì thế không xem được phim trên youTube. Phần mềm hỗ trợ 64bit trên cả Wins lẫn Linux vấn còn khá hạn chế.

  4. helpme permalink

    sao mình cài ubuntu thì nó hiện ra thông báo này:
    /bin/sh: can’t access tty job control gì gì không nhớ nữa

  5. Nam $ permalink

    cài Fedora 7 hơi khó 1 chút ! nếu theo mặc định khi cài thì nó chia ra một phần vùng ko xác định😐 đau đời !

    Bee hôm nào rảnh hướng dẫn cài fedora nhá !

  6. Mình nghĩ bạn cứ cài theo hướng dẫn của họ là được mà. Việc cài đặt Linux giờ cũng không quá khó. Mà thực ra mình không có ý định dùng Fedora 7. Đang xài Ubuntu 7.04, cài bao nhiêu thứ rồi, giờ cài fedora ngại lắm😦 .

  7. Nam $ permalink

    hă hă ,hôm nay đĩa ubuntu 7.04 mới về đến nhà , chạy live CD đến bước login lần đầu tiên thì nó hỏi user và pass ,bó tay ! theo tài liệu thì nó vào luôn màn hình cho mình chứ😦

  8. helpme permalink

    chạy xong phần welcome giống windows(chưa cài gì cả) thì hiển thị lỗi này
    /bin/sh: can’t access tty; job control turn off
    [initramfs]
    rồi một lúc
    [64.196889] ata1: port failed to respond (30 sec, status 0xd0)

    ai giúp với

  9. Mấy cái lỗi đấy hình như là do linux không kết nối được với một phần cứng nào đó!? Mình cũng không rõ về mấy cái lỗi này lắm😦 Theo mình thì cứ bản distro khác mà cài.

  10. helpme permalink

    cám ơn bạn dusyBee, chắc đúng là lỗi kết nối với phần cứng đây

  11. helpme permalink

    Bạn dusyBee ơi
    có phải là ubuntu không hỗ trợ Sata II không. Vậy làm thế nào để mình cài được bây giờ.
    mà bản “distro khác” có nghĩa là gì. Mình mới bắt đầu sử dụng linux nên gà lắm.
    Bạn cố giúp mình nhé

  12. nike permalink

    [64.196889] ata1: port failed to respond (30 sec, status 0xd0)
    chắc lỗi liên quan tới ổ cứng đó bạn , ata

  13. Các bản Linux hình như vấn hỗ trợ SATA II đấy chứ?! Bản distro khác nghĩa là một bản phân phối Linux của 1 hãng khác, như Fedora hay openSuse chẳng hạn. Bạn xem bài viết này nhé.

  14. sslazio permalink

    http://hanoi.centre-linux.org/
    đây là bản hướng dẫn sử dụng Ubuntu tiếng Việt rất rõ ràng, enjoy🙂

  15. Tulipden permalink

    Tôi cài Fedora5 nhưng không nhận được card màn hình. Và nó chỉ sử dụng đc ở chế độ dòng lệnh thôi. Không có tí đồ hoạ nào cả .. Vậy phải làm thế nào.
    Tôi dùng card rời ATI.

    Có ai cho tôi xem nên dùng Ubuntu hay là Fedora cái, hoặc loại khác đi tôi chưa thử lần nào cả

  16. tiepbs permalink

    ai cho em hỏi làm thế nào để mình cài được ubuntu 7.04 mà trong khi máy của em dùng card màn hình là card nvidia

  17. Cài bình thường thôi bạn ạ. Ubuntu có thể hoạt động bình thường mà không cần cài driver dành riêng cho nVidia. Chỉ cần cài driver cho nVidia nếu bạn muốn chạy ứng dụng cần đến 3D như Beryl hoặc chơi game thôi.
    Để cài đặt thêm driver “xịn” cho nVidia bạn tham khảo trang wiki của ubuntu nhé.

  18. tiepbs permalink

    cảm ơn dusyBee nhiều

  19. Trieunam permalink

    Mình đang sài 2 laptop của acer.1 cái cài ubuntu và 1 cái xubuntu.Các driver đều nhận dạng rất tốt,tốc đọ rất nhanh.Nhưng về âm thanh,mình phải sử dụng tai nghe mới nghe thấy đc,loa ngoài thì ko hoạn động.Các bạn giúp mình với.

Gửi phản hồi

