Skip to content

Vấn đề âm thanh của Flash trong Ubuntu

by on 3 Tháng Bảy, 2007

Hẵn bạn rất bực mình khi không thể nghe được những đoạn nhạc Flash hay nghe âm thanh trong Youtube. Ngày hôm nay mình gặp trục trặc đó và đã tìm được cách giải quyết là hãy cài gói Deb này vào thì mọi chuyện sẽ ổn lại.

http://rivervalleytechsupport.com/files/libflashsupport_1.0~2219-1_i386.deb

25 phản hồi
  1. 3do permalink

    bạn có biết tại sao âm thanh trong ubuntu lại nhỏ hơn trong vista ko? (cùng 1 máy). Tôi vào alsamixer và chỉnh mọi thứ ở mức tối đa có thể (nghĩa là tăng nữa thì sẽ phát ra tiếng rè) nhưng âm thanh vẫn khá nhỏ

  2. afterlastangel permalink

    Cái đó thì không thể biết được. Xin lỗi hông giúp gì được.

  3. sslazio permalink

    có chuyện rùi , máy tui : ubuntu 7.04 kernel 2.xx.xx.16 cài được 1 tháng nay rùi. Tự nhiên bữa nay (ko thay đổi phần cứng hay phần mềm jì hết,chỉ update theo thông báo tự động của ubuntu thôi) ko vào linux được nữa, tới cái thanh load 100% đó , rùi màn hình đen thui ( bình thường thì sau khi đen thui sẽ hiện ra bản user name & password) ko chạy tiếp nữa. Xuất hiện báo vài dòng lệnh : no image loading…. , hay check cpu battery ….. nhanh quá đọc ko kịp. Rs lại, chọn dòng 2 (recoverty…) thì được, nhưng vào môi trường dòng lệnh,ko bít sử dụng.
    Tính report lên forum của ubuntu , nhưng còn noob + tiếng Anh kém quá , khó diễn đạt, ai bít chỉ dùm.Thanks

  4. afterlastangel permalink

    xài cái kernel .15 đi tới 4 dòng lận 2 của .16 2 của .15 mà

  5. sslazio permalink

    cũng vậy, vậy mới cầu cứu😦

  6. Quá trình update có thực hiện bình thường không? Bạn thử khởi động vào recovery mode thực hiện lệnh sudo apt-get install -f xem có được không!

  7. sslazio permalink

    Nó báo thế này nè: (canh lòi con mắt)
    Starting up …
    Loading, please wait…
    kinit: name_to_dev_t(/dev/disk/by-uuid/84e1455d-a6884da6-9678-1a72a160e8b5)=hda6(3,6)
    kinit: trying to resume from /dev/disk/by-uuid/84e1455d-a6884da6-9678-1a72a160e8b5
    kinit: No resume image, doing normal boot…
    resume: libgcrypt version: 1.2.3
    resume: Could not stat the resume device file.
    và :
    * Running local boot scripts (/etc/rc.local) [ OK ]

  8. Mình tìm được một topic về lỗi tương tự giống của bạn, bạn thử đọc và làm theo xem có hi vọng không: http://ubuntuforums.org/showthread.php?t=484296.
    Chúc may mắn!

  9. sslazio permalink

    chán , để cài lại lun coi seo. Chỉ sợ cài lại mà tới lúc update cũng bị như vậy nữa là pó tay. Kết quả thông báo sau nha🙂

  10. Mình cài ubuntu 7.04 Desktop nhưng không dùng ổ cd được, ổ cd của mình hiệu mitsumi. Thanks nhiều.
    ps: mình hông biết post câu hỏi vào đâu, sorry nhé.

  11. Ubuntu dạo này không được… tốt như hồi trước, ổ CD thường hay bị trục trặc. Mình cũng gặp vấn đề với CD nhạc (Audio CD), đưa đĩa vào không thấy nhận. CD dữ liệu thì nhận được, mở được, nhưng không thấy hiện icon cho CD tự động trên desktop. Không biết có ai có cách gì khắc phục không?

  12. quangtruong1985 permalink

    Mình cũng bị giống như vậy. Có lẽ do những package mới tải sau này về.

  13. afterlastangel permalink

    Thử xài bản Ubuntu Ultimate Edition 1.4 xem sao. Có lẽ nó được khắc phục mấy lỗi của offical release thì sao. Tui đang nghiên cứu Edubuntu nên không tiện cài cái UE vào.

  14. Bùi Việt Khoa permalink

    mình lúc đầu cũng bị lỗi này, mình làm như thế này, sau khi cho đĩa cd/dvd vào, các bạn gõ vào terminal:
    mount /dev/cdrom /media/cdrom -t iso9660

    lúc nào muốn lấy đĩa ra thì gõ
    umount /dev/cdrom

    đây chỉ là cách tạm thời, nói chung là khá bất tiện, mình sau 1 lần cài lại, có lẽ cài thêm phần tự đọc đĩa (trong howtoforge.com) nên giờ ko còn lỗi này nữa, hiện ko nhớ đã cài cái gì, các bạn lên đó check nhé, ở đó hướng dẫn kĩ lắm.

  15. bạn cho mình hỏi rằng sau khi mình download và burn ra dĩa CD bản Unbuntu 7.06, mình restart máy và boot CD-Room nhưng lạ một điều là khi boot CD-Room, nó chạy ra nhiều số liệu sau đó thì bắt mình gõ code vào A:\ .Mình ko thấy nó hiện lên phần live CD như bạn đã hướng dẫn.Mong bạn hồi âm.

  16. sorry mình download bản Unbuntu 7.04 (Feisty Fawn)

  17. Ho Dang Khoa permalink

    Hi,
    Ban co the dang ky CD Ubuntu thong qua mang. Toi dang ky 3 CD (2 CD Ubuntu 7.04 Desktop 32bit va 1 CD 64bit), sau khoang 1 thang thi nhan vien buu dien dem den.
    🙂

  18. LoveFlash888 permalink

    Hix minh rat thich dung Linux nhung lai ko the bo Flash va Photoshop dc , hem bit la` …co version nao dung cho Linux hay ban linux nao hai phan mem tren co the tuong thich ko ban ?

  19. Đáng tiếc là vẫn chưa có cách nào chạy Flash và Photoshop trên Linux hết. Nếu bạn thích Linux và vẫn cần dùng Flash và Photoshop thì bạn có thể cài song song 2 Linux và Windows, hoặc chạy Windows trong máy ảo.

  20. afterlastangel permalink

    Photoshop thì GIMP dư sức đảm nhập rồi. Có cả GIMPSHOP. Đồ họa chỉ sợ thằng corel thôi :-s. Còn flash thì có cái Flash4 linux nhưng chưa hoàn chỉnh. Tuy nhiên Flash MX vẫn chạy trên Wine được (Có license nha)

  21. Trieunam permalink

    Mình đang sài Unbuntu trên laptop acer 3260.Khổ nỗi máy mình ko thể nghe âm thanh đc nếu ko cắm tai nghe vào.Bạn nào có thể giúp mình ko.Chả lẽ lúc nào cũng nghe 1 mình vây ah:((

  22. afterlastangel permalink

    Vào phần Add remove cài một cái gọi là ALSA vào là được.

  23. trieunam permalink

    Cam on afterlastangel,minh da cai them GNOME ALSA Mixer va chinh chinh 1 ti la nghe dc roi.Minh muon nho cac ban giup do them 1 van de nua,do’ la wifi.Minh phai lam the nao de su dung wifi bay h.Mong cac ban giup do….sr vi minh chua cai dc TV

  24. afterlastangel permalink

    wifi ý bạn là sao. Mình sử dụng Wifi trên Ubuntu đâu bị gì đâu.Nếu là đồ tích hợp trong laptop thì mới cài nó tự động kết nối tới 1 cái mạng wifi có sẵn còn nếu kết nối Ad hoc thì chỉ cần chỉnh thêm 1 chút nữa à. mình thấy mọi thứ đều tự động không biết vấn đề của bạn là gì

  25. maikhai permalink

    >Nó báo thế này nè: (canh lòi con mắt)
    >Starting up …
    >Loading, please wait…
    >kinit: name_to_dev_t(/dev/disk/by-uuid/84e1455d-a6884da6-9678->1a72a160e8b5)=hda6(3,6)
    >kinit: trying to resume from /dev/disk/by-uuid/84e1455d-a6884da6->9678-1a72a160e8b5

    Coi bộ giống như bạn đã up từ .15 lên .16 rồi bị nó sửa cái file /etc/fstab🙂
    Bạn thử vào file này, tạm dẹp mấy dòng có uuid dài thòooong đó, rồi trở về mái nhà xưa /dev/sda2 hay /dev/hda2 vv và vv.
    Save rồi Reboot nó coi sao?

Gửi phản hồi

