Skip to content

Cấu hình file sources.list cho newbie

by on 6 Tháng Chín, 2007

Cấu hình file Sources.list cho Newbie

 

Bạn đang dọc phá apt sources.list của mình, bỗng một ngày bạn ko thể cài hay updates phần mềm hoặc những thứ gì đó mà sources.list có thể mang tới cho bạn, và bạn ko thể nào lấy lại file source.list như ban đầu thay vì phải cài lại !?

Bạn đang băn khoăn liệu có những mirror tốt hơn những mirror có sẵn trong apt sources.list mà Ubuntu cấp sẵn !?

 

Đừng lo lắng thêm nữa, tôi đã có 1 câu trả lời dễ dàng ngay cho bạn bằng cách tìm mirror thích hợp vào tạo lại file sources.list.

 

Thứ nhất bạn vào trang http://www.ubuntu-nl.org/source-o-matic/ để kiếm cho mình những mirror thích hợp ( chỉ cần check box và next )

 

Thứ hai bạn copy sources.list ấy vào clipboard của mình ( đừng nói là ko biết thao tác nhá :-w , quét chọn và nhấn Ctrl + C đấy ạ )

 

Backup file sources.list cũ lại vào tạo file source.list mới

 

sudo mv /etc/apt/sources.list /etc/apt/sources.list.old
sudo touch /etc/apt/sources.list
sudo vim /etc/apt/sources.list

 

 

nhấn i để vào mode insert của vim

 

click chuột phải chọn paste để paste tòan bộ vào nhé

 

save file đó lại, thóat ra ngòai và gõ

 

sudo apt-get update

 

Enjoy nó đi nha ^_^

From → Ubuntu

11 phản hồi
  1. Pascal permalink

    tôi thấy bài viết của anh này có vẽ chuyên về hệ thống nên ít đc nhiều người để ý nhỉ , đối với tôi thì thật hay , thanks anh !

  2. ngoc thanh permalink

    Có thể tôi hỏi nhằm luồn nhưng xin bạn thông cảm cho.
    Tôi cài ubuntu 7.04 sau khi cài song tôi cài kubuntu bằng cách cài apt-get install kubuntu-desktop nhưng khi tôi chạy kubuntu có lần được, có lần không, nó thông báo “could not start kdeinit, check your installation again !”, nhắp chuột một cái là màn hình xanh rồi đứng đó luôn, chạy gnome vẫn bình thường nhưng khi chọn kde thì không được nữa. Xin chỉ cách khắc phục.
    Cám ơn

  3. ngoc thanh permalink

    Xin lỗi bạn sai chính tả nhiều quá !

  4. vnrat permalink

    theo tôi, và tôi cũng bị lỗi này 1 lần ròai, bạn kiểm tra lại dung lượng của ổ cứng và nếu còn quá ít, thì nên remove bớt những giì ko cần, thì Kubuntu sẽ boot lại bình thường thôi. ( just follow to me )

  5. guest permalink

    Linux còn lâu mới lại được Windows.
    Tôi xài ubuntu từ khi nó mới ra đời. H hứng thú cài lại.
    Thì thấy cái ngu ngay, là Install Upgrade lên tới cả 200 mb. Ngồi chờ update mà phát ngán.

    Các ứng dụng gọi là cross platform. Thì thực chất xài trên nền Win bao giờ cũng nuột hơn. 1 VD là Firefox.

    Tới bao giờ, có 1 tổ chức rõ ràng, 1 cơ cấu được hệ thống hoá tốt. Thì lúc đó linux mới mong cạnh tranh với Windows đc.

  6. rocksu permalink

    Sorry nếu post nhầm chỗ…..cho mình hỏi trong Ubuntu có lệnh nào giống lệnh ipconfig /release ; ipconfig /renew; ipconfig /flushdns của win không ? Máy mình cài Ubuntu 7.04 và WinXPSP2, mỗi lần khởi động vào Ubuntu trước thì không vào mạng được, phải rút dây mạng ra cắm lại thì ok còn không thì vào WinXP trước rồi vào Ubuntu sau thì mới vào net được, mong các bạn cho mình lời khuyên. Xin cảm ơn rất nhiều.
    PS: mình sài ADSL của MediaNet (card mạng cấu hình DHCP)

  7. Hì hì mình cũng gặp lỗi này nữa. Nhưng lâu lâu mới bị cũng không biết tại sao nữa. Bạn thử xài bản 7.10 xem.

  8. thử sudo ifdown eth0 rồi sudo ifup eth0 được không?

  9. Duong permalink

    trang nay http://www.ubuntu-nl.org/source-o-matic/ đie roi ban oi, con trang nao de lay sourcelist ko vay?

  10. mình đã INSERT được rồi , past vào ngon lành rồi nhưng SAVE thế nào hả bạn??? chỉ mình cách với. SEND vào mail giúp mình nha

Gửi phản hồi

