Phục hồi ảnh bị xoá với FileExtractor

Hôm nay có thằng bạn ghé qua nhà nhờ cứu dùm mấy tấm ảnh lỡ tay xoá. Tình trạng thì nó mới chụp thêm được chừng 4 tấm mình cũng nghi ngờ không biết có cứu lại được không. Trước đây đã từng làm việc này với thẻ nhớ 1 GB và phần mềm gì quên tên rồi (lâu quá nhưng không có bản quyền). Vì vậy lần này đầu tiên là mình vào trang sf.net để tìm kiếm giải. Cuối cùng đã tìm ra được FileExtractor, chạy trên cả windows lẫn Linux. Nó đã cứu được hầu hết các bức ảnh (các bức kia bị những hình mới chụp đè lên rồi).

Bạn có thể đọc hướng dẫn cài đặt phần mềm tại http://sourceforge.net/docman/display_doc.php?docid=28247&group_id=138754.

Để sử dụng nó bạn cần có Python (có sẵn trong Ubuntu) và wxPython cài trong Synaptic. Mình cài python-wxgtk2.6 vì mình đang sử dụng gtk2.6.

Với Windows bạn chỉ cần download  http://sourceforge.net/project/showfiles.php?group_id=138754

File EXE về cài. Còn với Ubuntu bạn download file src về sau đó giải nén. Thiết lập cho thư mục giải nén có quyền thực thi bằng lệnh

chmod u+x -R /home/kientruc/Desktop/FileExtractor-1.0src

Sau đó chỉ cần sử dụng lệnh

python /home/kientruc/Desktop/FileExtractor-1.0src/FileExtractor.py

để chạy chương trình. Nguyên tắt làm việc của nó là sẽ đưa toàn bộ dữ liệu trong phân vùng bạn chọn thành 1 file img. Sau đó bước 2 mới là Extract từ trong file IMG đó ra thành hình ảnh.

1 bình luận về “Phục hồi ảnh bị xoá với FileExtractor

  1. Chào bạn ,Để phổ biến rộng rãi hơn cho Linux,bạn có thể tham gia Go2web20Viet team group,sẽ đặt bài intro và link về SayLinux có thể sẽ thêm liên kết mà người dùng Việt của mình cần.
    Mời bạn tham gia theo link bên dưới 😦 chức năng Team group chứ không phải member thông thường). rất mong có bạn tham gia Go2web20viet network.
    Invitation to team group
    Thân chào.
    petertran gioi thieu tu WP

Bình luận về bài viết này