Skip to content

Sự cố sau khi tắt máy đột ngột

by on 9 Tháng Năm, 2008
Mình đang sử dụng máy thì đột nhiên cúp điện. (Cái UPS dỏm mới tức). Sau đó bật máy lên thì chỉ toàn là thông báo lỗi thôi.
Cũng may có cài thêm 1 bản Ubuntu ở Partition khác để phá nữa nhưng bây giờ không biết làm sao để có thể boot vào trong cái kia được nữa. Có ai giải quyết được trường hợp tương tự chưa. Tìm = google vẫn chưa ra kết quả.

__________________

From → Linux, Ubuntu

12 phản hồi
  1. 360rubit permalink

    Mình cũng bị nữa, cứ cúp điện mà mở lên là bị lỗi lia chia, chán quá hà😦

  2. Thử boot bằng chế độ recover xem.

  3. Mà tốt nhất là copy lấy ít dữ liệu cần thiết(nếu có). Rồi cài lại😀, có bản backup thì tốt.

  4. NGOC MINH permalink

    Nói thế thì còn gi … đang làm dở dự án, mất điện … và ….

  5. Và mình ngồi cài lại bản Ubuntu khác. Tất của dữ liệu mình để ở thư mục Home và ở 1 partition riêng. Thư mục opt cũng đặt ở partition riêng. Vì vậy nếu có trục trặc gì với file system sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu. Ngoài ra backup thường xuyên cũng là 1 thói quen tốt.

  6. Gust permalink

    mình cũng từng bị
    mình dùng fsck.ext3 sau đó nhấn yes liên tục đến khi xong thì reboot lại thấy ok

  7. Gust permalink

    à, mình quên
    mình làm fsck.ext3 trong recovery mode

  8. Nếu bạn dùng định dạng ext2 cho phân vùng Linux thì có thể gặp vấn đề trên, (nên dùng ext3 thì hơn) .

    Cách khắc phục thường là chạy thủ công fsck hoặc e2fsck là được .

    Chúc may mắn,

  9. Mình cũng bị, nhưng lại có thêm vấn đề khác.

    + Hibernate hay Suppend gì đó, là nó ra cái màn hình đen đen, cũng tùm lum chữ vạy á, ùi đơ. Nhút nhích chuột, gõ gõ keyboard, nhấn nút Restart hay nút Power cũng đơ ở cái màn hình đen đen đó. Hong hỉu…

    + Có lúc shutdown, nó tắt lun. Có lúc shutdown, nó tự restart lại, phải dừng ở logon screen, và shutdown từ chỗ đó mới tắt đuoc, chứ vào trong shutdown là nó restart lại à… Nhưng cũng có lúc hong bị. Hong hỉu típ…

    Còn lại thì chạy mượt mà…

    P/S: Máy TravelMate 4520, AMD. Cài Windows XP ở C:\, còn Ubuntu 8.04 ở D:\.
    Hình như mình cũng từng bị “cúp điện”

  10. Kỳ Thanh permalink

    Mình vừa update rồi restart máy vào nó không chịu vào mà ra cái BusyBox gì đó giống như Ms DOS vậy

  11. Tới đó mình bó tay rồi. Cài lại thôi bạn ơi. Nếu có dữ liệu quan trọng trong Home thì xài LiveCD để boot. Mà có thể do kernel của bạn Update xong chưa chỉnh trong grub nữa.

  12. Kỳ Thanh permalink

    mình đã khắc phục đc bằng cách vào window chạy chkdsk /f , quả thiệt tình là ko hiểu tại sao

Gửi phản hồi

