Skip to content

Chiến đấu với Ubuntu :-ss.

by on 23 Tháng Năm, 2008

Trận chiến này có vẻ quyết liệt hơn đợt trước. Lần cúp điện trước thì không thể boot vào được luôn. Nên đành bó tay quy hàng mà cài lại Ubuntu (ổ cứng bị khìn khìn). Lần này thì chỉ ảnh hưởng đến /var/lib/dpkg nên mình tìm mọi cách để làm cho hệ thống quay trở lại bình thường. Tính cho đến thời điểm này thì có thể cài đặt được bình thường rồi nhưng vẫn bị lỗi.
Errors were encountered while processing:
bash-completion
dmz-cursor-theme
Hiện giờ mình đang cho Reinsall lại toàn bộ hệ thống với tất cả các file Deb (reinstall chứ không phải install lại nhé). Vẫn hi vọng nó sẽ chạy hết vì trong lần reinstall hồi lại quên để ý 1 giờ chỉ được  khoảng 500 gói thôi vì vậy cứ để nó chạy làm lệnh shutdown sau có 1 tiếng. Giờ thì quyết tâm treo máy. Mặc dù biết cài đặt mới hoàn toàn chỉ mất có 15 phút mà không mất tý dữ liệu nào hết.

5:00 PM chịu thua hoàn toàn. Chuẩn bị để cài lại 5:25 có 1 bản Fresh Install Ubuntu

From → Thủ thuật

3 phản hồi
  1. Mình cũng đang chiến đấu với Ubuntu server đây. Sẵn tiện bạn cho mình hỏi, cái này mình không biết do đâu nữa.

    Mình đang làm theo cái tutorial này: http://www.howtoforge.com/perfect-server-ubuntu8.04-lts-p5
    Mọi việc vẫn ổn cho đến cái bước này
    —–
    Now restart Postfix and start saslauthd:
    /etc/init.d/postfix restart
    /etc/init.d/saslauthd start
    —–
    Mình vừa gõ 2 cái đó, nó đang chạy thì cúp điện…. Sau khi mở lên lại, thì boot bình thường, có đièu tới cái chỗ start cái saslauthd là nó máy nó chỉ hiện lên mỗi một chữ “y” bên góc màn hình, và cứ thế chữ “y” cứ chạy dài từ trên xuống, muốn hết nhấn Alt + F4 thì nó ra chỗ login bình thuòng.
    Mình vào trong, gõ bằng tay cái command “/etc/init.d/saslauthd start” nó cũng treo y chang vậy.

    Mình mới tập sử dụng, làm sao xử lý cái này đay??? Giúp mình với nhé.😦

  2. Mình nhấn lung tung thì nó dừng lại và hiển thị ra cái dòng này:

    error: ‘/etc/init.d/rc’ exited outside the expected code flow

    Mình đang cài Ubuntu Server 8.04

  3. lmthong permalink

    tớ thấy ở http://www.howtoforge.com/the-perfect-spamsnake-ubuntu-8.04 có bài viết về postfix cool lắm, đang mần theo đây. Mấy pro có kinh nghiệm về postfix chỉ tui với nhé😀

Gửi phản hồi

