Thử nghiệm OpenOffice 3 đã Việt hóa

Hiện nay bản OpenOffice 3 đã được đưa ra để tiến hành thử nghiệm. Song song đó bản OpenOffice đã được Việt hóa cũng được đưa ra. Cùng với phần giao diện đã được Việt hóa 100% OpenOffice 3 cũng có nhiều chức năng mới.

Các bạn có thể tải về sử dụng tại địa chỉ http://vi.openoffice.org/about-downloads.html . Trong quá trình sử dụng nếu gặp lỗi (Về ngôn ngữ hoặc phần mềm) các bạn có thể thông báo tại đây http://vi.openoffice.org/about-issuezilla.html

Cài đặt OO3 trên Ubuntu:

Sau khi download OO3 về màn hình Desktop các bạn sử dụng lệnh

tar xzf ~/Desktop/OOo_3*deb.tar.gz -C ~/Desktop/

Để giải nén ra thư mục Desktop. Và lệnh

sudo dpkg -i ~/Desktop/*OOo*/DEBS/*.deb

Để cài đặt OpenOffice . Đây là 1 trong những trường hợp rất ít cần phải sử dụng lệnh DPKG để cài đặt vì các gói phụ thuộc nhiều nếu cài = tay sẽ lâu hơn.

Tuy nhiên không có ShortCut được tạo ra. Để sử dụng OpenOffice 3 bạn cần dùng lệnh.

/opt/openoffice.org3/program/soffice

Hoặc có thể bấm phải chọn Open With và chọn đường dẫn đó vào để có thể mở mặc định các tài liệu = OpenOffice 3 vào lần sau.

3 bình luận về “Thử nghiệm OpenOffice 3 đã Việt hóa

  1. Bạn ơi, OpenOffice và OxygenOffice có khác gì nhau không. Mình đã cài thử OpenOffice 2.4.1 và mở, chỉnh sửa 1 số file .doc thì bị lỗi (nhất là textbox). Nhưng với OxygenOffice thì không vấn đề gì.

    Hình như OxygenOffice là 1 nhánh của OpenOffice?

  2. OxygenOffice được nhóm phát triển thay đổi mã nguồn từ OpenOffice để có thể tương thích tốt nhất với MS Office thêm các tính năng VBA, ClipArt vào vì vậy với các tài liệu có sử dụng các Clip Art mà không bị lỗi trong OxygenOffice cũng đúng thôi. Bạn đã thấy lợi thế của Free Software chưa. Mọi người đều có thể chỉnh sửa để tạo thành 1 phiên bản tốt hơn phiên bản cũ.

Bình luận về bài viết này