Skip to content

Dự án phần mềm Time Management

by on 27 Tháng Hai, 2009

Sau vài tháng nghiên cứu về Python và Moblin mình đã thực hiện xong bước đầu của phần mềm Time Management
Trang chủ của dự án tại
http://code.google.com/p/time-management/
Hiện tại mới chỉ test trên máy Aigo P8860 nhưng cài đặt cần cài thêm thư viện python-sqlite2. Vẫn có thể chạy và phát triển trên Ubuntu chỉ cần có đủ các thư viện cần thiết. gtk,python,pygtk,python-sqlite2,hildon nhưng khi chạy trên Ubuntu sẽ mất menu riêng của Hildon vì vậy cần chỉnh sửa code 1 chút xíu. Phần mềm này rất đơn giản nhưng có khả năng mở rộng rất tốt. Ai quan tâm đến lập trình thì tham khảo nhé. Chỉ là bản beta và thiết bị chưa được phát hành rộng rãi nên chưa đưa đến người dùng cuối được.
Rất mong mọi người đóng góp ý kiến.

From → Phần mềm, Ubuntu

10 phản hồi
  1. Không biết phần mềm này làm gì? Tên thì tiếng Anh, tài liệu thì toàn Việt ngữ? Mã nguồn có thể xem ở đâu?

  2. Mình đặt tên tiếng Anh cho dễ dàng gọi và chạy chương trình. Đặt tiếng Việt không dấy thì hơi kỳ. Lấy tên từ môn học Time management luôn.
    Do viết = python nên mã nguồn ở trong đấy luôn mà. Có điều hướng dẫn để sử dụng hàng ngày thì chưa có. Chỉ mới để lên test thử. Mới chỉ công cụ trong 4 công cụ quản lý thời gian thôi. Còn to do list, phân chia công việc quan trọng, cách tính thời gian cho công việc nữa. Mình sẽ cố gắng hoàn thiện chương trình hơn trong thời gian tới (mã nguồn còn hơi lộn xộn do đây là dự án đầu tiên cũng mình. Vẫn chưa có style)

  3. zWhiteTigerz permalink

    Hay quá, em cũng đang nghiên cứu môn Time management này đây, hiện giờ có method GTD đang rất được quan tâm, anh tham khảo nhé:

    http://en.wikipedia.org/wiki/GTD#Software_tools_for_GTD

    Cụ thể em thấy cần phân biệt Task/Event, todo list có priority, hỗ trợ nhiều todolist/calendar cho các dự án. Thêm nữa có thể thêm tag và filter để quản lí công việc tốt hơn.

    Sắp tới có thời gian rảnh em sẽ nghiên cứu vụ Python này…

  4. quang minh permalink

    Chào bạn. mình cũng đang nghiên cứu về moblin, mình muốn gộp các project + hildon + kernel mid để tạo thành 1 OS hoàn chỉnh.
    Bạn có thể cho mình nick yahoo để tiện trao đổi ko
    nick mình là quangminh_kma.

  5. Hiện giờ Hildon đã lỗi thời rồi. Moblin 2 sẽ sử dụng Clutter làm giao diện đồ họa. Tiện lợi hơn, đẹp hơn. Nếu bạn làm 1 OS hoàn chỉnh thì hơi khó đấy.

  6. quangminh permalink

    The^’ a`.
    The^’ thi` cho mi`nh ho?i. Mi`nh co’ the? ta.o 1 ba?n distro gio^’ng Fedora de? ca`i len ca’c ma’y CMPC (Classmate PC cua? Intel). Sau do’ mi`nh co’ the? ca`i ca’c project cua? moblin len distro do’ khong?. Vi’ du. nhu la` thay Gnome ba`ng Hildon hay Clutter dc ko?

  7. quangminh permalink

    à bạn cho mình hỏi về cái clutter được không?
    Mình chưa hiểu lắm về cái này. Hình như nó không giống như Gnome hay KDE đúng ko? Bạn có thể nói rõ hơn về cái này ko?

  8. kijuto permalink

    chú này khá thật, đúng là hậu sinh khả úy😀
    chúc chú thành công trong vụ thi thố nhé!

  9. nhanth87 permalink

    giờ này mà bạn quang minh còn hỏi những câu hơi “ngớ ngẩn” (xin lỗi nha) như vậy thì cái ước mong chế ra được một distro của bạn hơi bị xa vời đấy.

    Mình khuyên bạn nên đi từ từ

Gửi phản hồi

