Cài thêm fonts cho Ubuntu thân yêu :P

Bạn đang thật bực mình khi trên ubuntu lại thiếu những font hay dùng của mình, bạn đang đọc 1 file văn bản có định dạng font vni-times mà bị lỗi do ko có font vni sẵn trên Ubuntu.

Đầu tiên bạn vào windows chép tất cả các font vào Usb nhé ( nói chung là bằng 1 cách nào đó phải có những font đó hiện diện trên partition của linux )

Bạn chép tất cả các fonts đó vào thư mục /usr/share/fonts/truetype

Thế là sau khi khởi động lại, bạn có đủ fonts để xài, còn nếu ko muốn khởi động lại, bạn vào Terminal gõ lệnh sau :

# sudo fc-cache -fv

để update fonts vào hệ thống nhé , thân !

Bổ sung bởi dusyBee:

Bạn nên copy font vào thư mục fonts:/// khi mở trong nautilus. (Chọn menu Places > Home Folder để mở Nautilus, sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + L, nhập fonts:/// vào ô địa chỉ và nhấn Enter, đây chính là thư mục chứa font của hệ thống. Nhớ là khi copy xong, các font mới sẽ không được hiển thị trừ khi bạn khởi động lại máy). Tham khảo thêm: Cài đặt font chữ cho Ubuntu. Nếu sao chép vào thư mục /usr/share/fonts/truetype có thể bạn sẽ cần đến quyền root với lệnh sudo hoặc gksu. Còn nếu vào thư mục fonts của User thì chỉ cần vào /home/username/.fonts (nếu không có thì tạo 1 cái mới) rồi chép font vào. Sau đó log in vào lại

Hoặc các bạn có thể sử dụng gói Font mình đã đóng gói sẵn cho Ubuntu. Với gói font này các bạn có sẵn một số font VNI ,TCVN3 và các font của Microsoft. Tại  http://saylinux.lehoanggia.com/font-vietnam.deb hoặc http://www.box.net/shared/enhs08qo0k

18 bình luận về “Cài thêm fonts cho Ubuntu thân yêu :P

  1. Xài lâu rồi mà vẫn không biết giải quyết tình trạng này ra sao ngứa mắt quá.
    Mình sử dụng terminal nhưng font chữ của nó có chữ m bị dính với chữ đằng sau. Không có vấn đề gì nhưng nhìn ngứa mắt quá. Có ai biết cách khắc phục không? Xài tiếng Anh thì không bị. Chỉ bị khi xài tiếng Việt thui.

  2. @afterlastangel tôi đoán ko lầm là bạn đang sử dụng font khác với font mặc định phải ko, bạn thử đổi font lại ( riêng d/v terminal thôi) thuờng thì tôi dùng arial hay courie là chuẩn cho shell đó

  3. Cái đó mình mới cài lại luôn đó. (Thật ra thì giống ghost vậy để phá đã rồi ghost). Không đổi chút gì luôn chỉ đổi ngôn ngữ thôi. Lý do đổi là để cho mấy người khác xài lấy ý kiến chứ mình xài cũng ngứa mắt lắm. À còn vụ XVNKB để mình upload cái này bảo đảm các bạn sẽ thích.

  4. >A ma tai sao minh chuyen ngon ngu he thong sang Vietnamese thi >khong the go tieng Viet bang xvnkb duoc
    Nó chỉ support vietnamese Viqr mà thôi. Nên chi gõ xvnkb không được.
    Tắt quách nó đi.

Bình luận về bài viết này