Skip to content

Diễn đàn cho cộng đồng Ubuntu Việt Nam?

by on 14 Tháng Ba, 2008

Dù hiện nay thời gian của mình có ít. Nhưng mình vẫn đang ấp ủ một dự án diễn đàn cho cộng đồng người sử dụng Ubuntu ở Việt Nam. Mình xin ý kiến của các bạn về diễn đàn đó như thế nào. Lưu ý, chỉ cho những người dùng Ubuntu mục tiêu là hướng dẫn, giúp đỡ những người mới. Nhưng vẫn còn một số phân vân về công tác quản lý và sự thống nhất của các forum về Ubuntu ở Việt Nam hiện nay như Ubunvu.org , ubuntu-vn.org …

www.ubuntu-vn.org

forum.ubuntu-vn.org

wiki.ubuntu-vn.org

21 phản hồi
  1. Noname permalink

    Theo tui thấy chỉ nên xin 1 forum nhỏ trong diễn đàn hỗ trợ của Ubuntu là ổn. Kiểu như Joomla ấy.

  2. quangtruong1985 permalink

    Mình thì chưa có ý kiến gì về forum cả. Hiện mình cũng đang ấp ủ làm 1 trang web về Ubuntu nói riêng (hay Linux nói chung cũng được). Mấy ngày nay mình tòan ở trên mạng tìm kiếm thông tin và … định hướng cho website của mình.

  3. Quả thật là có nhiều forum thảo luận về Ubuntu ở Việt Nam nhưng vẫn chưa có 1 địa chỉ tập trung đáng tin cậy như http://www.ubuntuforums.org. Hi vọng đến 1 lúc nào đó các forum trên sẽ “thống nhất” với nhau😀

  4. Có lẽ mình thấy Forum nên đặt ở Việt Nam luôn trong điều kiện Internet Việt Nam tuy phát triển về số lượng nhưng chất lượng chưa có.

  5. Thay vì tạo thêm 1 forum mới thì hợp tác với forum cũ để cùng xây dựng.

  6. zicken permalink

    Hì, mình thấy có lẽ chúng ta chỉ tạo dựng một địa chỉ nhất định, đừng làm nhiều quá, mọi ng rối lên mất >”<!, theo mục tiêu thống nhất, cũng phải có đội ngũ cũng nhiều kinh nghiệm😉. Khi nào mở báo cho mình biết với nhé, hi hi.🙂

  7. subacu82 permalink

    Minh ung ho thong nhat toan cong dong lai. Co nhu vay moi phat trien manh duoc. Chu manh ai nay lam nhu hien nay rat kho tim kiem, nghien cuu, nhat la nhung nguoi moi bat dau.

  8. minhdang permalink

    Mình nghĩ blog saylinux có giá trị riêng của nó mà ít forum có được, là những bài hướng dẫn có chất lượng. Khi bạn mở forum, bạn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian để điều hành forum, và với số bài nhiều thì forum khó đạt được chất lượng như blog.

    Các forum đã có thì hãy để những cộng đồng đó phát triển, trong việc phát triển và hỗ trợ người VN dùng Ubuntu, một blog được cập nhật và viết bài cẩn thận cũng có giá trị cao không kém một forum.

  9. Eleven8X permalink

    Hiện tại mình chỉ thấy có diễn đàn ubuntu-vn.com là có tên trong danh sách loco team của Ubuntu.com thôi. (không biết diễn đàn này được tài trợ hay tự xây dựng nữa)

    Các bài viết trên saylinux đúng là chất lượng thật, nhưng nhiều người sử dụng internet của VNPT lại truy cập vào blog này được. Vậy nên xuất bản vừa trên blog vừa trên diễn đàn để cho mọi người có thể xem được dễ dàng

  10. Toi hoan toan support cho y tuong nay. Cac ban nen tao mot san choi chat luong cho nguoi Viet. Dieu quan trong la phai biet hop suc cac ban a. Moi ca nhan se manh ve mot linh vuc nao do se la mod cho mot topic.

  11. Mình sẽ cố gắng tháng 7 thi đại học xong rồi thì có lẽ sẽ bắt đầu.

  12. Nhung blog cung co cai hay rieng cua no. Neu duoc thi nen phat trien mot team blog se rat hay. Viec nay se giup cho noi dung site chat luong hon va blog readers se khong bi gian doan.
    Toi dinh nho ban viet mot review cho UbuntuPoint.com nhung biet ban ban thi dai hoc roi nen thoi vay.🙂
    Tuy nhien neu duoc ban co the dat mot link tren trang cua ban thi cung tot lam. Sau nay co can tai tro hosting thi cu alo cho toi mot tieng nhe.
    Co gang thi tot nhe cac nhan tai tre tuoi!

  13. blogroll thì dĩ nhiên rồi thật sự mình còn hiểu biết kém nên chưa biết nhiều các site dành cho Ubuntu ở Việt Nam mà hình như http://ubuntupoint.com không chỉ dành cho người dùng Việt Nam thì phải. Cho mình cái logo đặt vào blogroll đi. Hình như trang này cũng dạng như 1 bookmark cái này cũng không phổ biến với người dùng bình thường. Mấy cái đó nên thêm vào tiếng Việt cho người Việt nữa.

  14. Mình cũng luôn muốn cộng đồng Ubuntu Việt Nam phát triển mạnh mẽ, vững vàng. Theo mình thì cũng nên có một bến đậu chung cho người dùng Ubuntu ở Việt Nam.

  15. Mình thấy bên ubuntu-vn.com rất nhiều người giỏi, support tiếng việt là do họ làm lên tất nhiều 4rum mà họ link đến là ubuntu-vn.com rồi😀. Ngày xưa khi mình bắt đầu học Ubuntu mình cũng là menber của ubuntu-vn (Ngày xưa có địa chỉ duy nhất là ubuntu-vn.tuxfamily.org), nhưng mình thấy 4rum đó không phát triển, không có ai post bài, lên mình quyết định làm ubunvu.com, hiện nay ubunvu.com cũng có một số menber nhất định, mình nghĩ 4rum chỉ là nơi trao đổi thông tin, lên một 4rum kiểu joomla cũng được. Mong được mọi người ủng hộ😀.

  16. bautroibaola permalink

    Theo ý kiến của riêng tôi thì ta nên tạo một trang web giống như wiki ấy, chỉ khác là có thêm phần comment. Nó có ưu điểm hơn diễn đàn là bài viết tập trung và ai cũng có thể chỉnh sửa NGAY TRÊN bài viết đó, sau này ta có thể tập hợp các bài viết đó lại để tạo thành tài liệu học tập. Ngoài ra nó hay hơn wiki là nó có mục comment, nơi mà mọi người đặt câu hỏi liên quan đến bài viết đó.

  17. quảng bình permalink

    Có sư huynh nào giỏi ubutu chỉ dạy cho tại hạ ít đường cơ bản với. Mới nhập môn nên căn cơ yếu quá. Máy tôi dùng phần mền ubutu 9.10 ( karmic ) kernel linex 2.6.31-16-generic crome 2.28.1.
    Máy tôi bị lổi khi khởi động màn hình báo
    Mount of filesystem failed
    A maintenance shell will nom be started
    Contro-D will terminatet this shell and re-try
    Root@bc-hieu-qbh-desktop:”#
    Sư huynh nào giúp đở thì nhắn mail:
    hieunc@viettelpost.com.vn Tại hạ xin cảm ơn

  18. th.diep permalink

    Tôi chưa sử dụng UBUNTU .Nhưng tôi muốn tìm hiểu về Hệ điều hành- Chứa đựng nhiều giá tri Nhân văn ,ngoài vấn đề kỹ thuật…rất mong cộng đồng phát triển UBUNTU Vietnam có hướng dẫn kỹ thuật chi tiết giúp cho nhiều người được học hỏi,ứng dụng. Xin cảm ơn.

  19. minh moi cai ubuntu 9.10 nhung chua biet mot cai gi ca mong moi nguoei chi giao cho nhat laf huong dan minh ve cach cai dat driveminh dang dung main
    foxcom
    sokett775
    G31mgs
    methoimathoi
    may minh chay binh thuong nhung khong biet co co driver cho cai masy cua minh khong xin moi nguoi giup do thank very much

  20. Nguyen Hung Son permalink

    sao cài xong Ibus-Unikey, gõ tiếng Việt rất tốt, nhưng vào trang web không hiện ra chữ

  21. Bjbjka permalink

    có ai biết cài module MNS hỗ trợ mô phỏng MPLS không giúp mình với???????

Gửi phản hồi

